2017 May- Monaco & Formula One Grand Prix


2017-5-1  Monaco
Một ngày đẹp trời tại Monaco đang chuẩn bị Giải đua  Formula One công thức 1 -(Lễ Lao động)




Cung điện lám việc của hoàng thân Monaco-Phía trước là công viên và phố đi bộ.
Địa giới hành chính=10 Phường (DS=350 nghìn dân/DT=2km2-Bờ biển dài 3km)



1 Cảng Fontvieille.

2 Nhà thờ Saint Nicholas, Monaco


.Trước Nhà thờ









3 Một góc Monaco
Monaco tên chính thức là Vương quốc Monaco (tên gọi tiếng Việt phổ biến nhưng không chính xác: Công quốc Monaco, tiếng Pháp: Principauté de Monaco; Tiếng Monaco: Principatu de Múnegu; tiếng Ý: Principato di Monaco; tiếng Occitan: Principat de Mónegue), là một quốc gia-thành phố có chủ quyền tại châu Âu. 
Monaco có ba mặt tiếp giáp với nước Pháp và mặt còn lại giáp với Địa Trung Hải và trung tâm của công quốc cách nước Ý khoảng 16 km (9,9 dặm). 
Diện tích của Monaco là 1,98 km² (0,76 mi²) và dân số năm 2011 là 35.986 người
Monaco là nước có GDP trên danh nghĩa cao nhất thế giới bình quân đầu người là 215.163 Đô la Mỹ và là quốc gia có mật độ dân cư cao nhất trên thế giới. Monaco cũng có tuổi thọ cao nhất thế giới với con số 90, và là nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất. Sau những lần lấn biển gần đây, tổng diện tích của Monaco là 2,05 km² (0,79 mi²).
Địa lý 
Monaco là một đất nước ở khu vực Tây Âu, nằm ở một eo biển nhỏ phía nam nước Pháp, bên bờ biển Côte d'Azur. Lãnh thổ Monaco trải dài trên 3 km, bề rộng không vượt quá từ 200 m đến 300 m, gồm bốn khu đô thị: Monaco-Ville, Monte Carlo, Condamine, Fontvieille.
Lịch sử 
Monaco là nơi định cư của người Phoenicia từ thời Cổ đại. Năm 1215, người Genova đến xây dựng một lâu đài kiên cố trên khu đất thuộc Monaco hiện nay. Quyền kiểm soát lãnh thổ này lại chuyển sang cho dòng họ Grimaldi năm 1297.
Monaco là xứ bảo hộ của Tây Ban Nha (1524-1641) rồi đến Pháp (1641-1793) và bị sáp nhập vào Pháp từ năm 1793 đến năm 1814, đến năm 1861 Monaco mới được độc lập khỏi Pháp. Từ năm 1865, liên minh thuế quan đã nối kết Monaco với Pháp và hiệp định cơ bản năm 1918 thừa nhận quyền đại diện ngoại giao của thân vương quốc. Monaco gia nhập Liên Hiệp Quốc năm 1993, và vẫn duy trì hiệp định chung về thuế quan với Pháp.
Hiến pháp năm 1911 quy định Monaco là một nước quân chủ lập hiến, hoàng tử là quốc trưởng. Ban lãnh đạo gồm một thủ hiến và 4 quan chức trong hội đồng Chính phủ. Thủ hiến là một công dân Pháp do Hoàng tử chọn từ những người do Pháp giới thiệu.
Thỏa ước Versailles năm 1918 cho phép Pháp có quyền "giúp bảo vệ hạn chế".
Hoàng tử cũng chia sẻ quyền lực với Hội đồng quốc gia (Quốc hội) gồm 24 thành viên làm việc theo nhiệm kỳ 5 năm
+ Các ông hoàng Monaco:
1. Francois - Rainier I: 1297 – 1301
2. Louis II: 1922– 1949 
3. Rainier III: 1949 – 2005
4. Albert II: 2005 - nay
5. Jacques II: (sẽ kế vị)
Chính trị   Ông hoàng Albert II của Monaco
Ngày 17 tháng 12 năm 1962, Hiến pháp Monaco được ban hành, quy định quyền lập pháp thuộc về Hoàng thân và Hội đồng quốc gia (bao gồm 24 thành viên được bầu cử trực tiếp, nhiệm kỳ 5 năm). Quyền hành pháp được Hoàng thân giao cho Thủ tướng và 5 Cố vấn Chính phủ (Bộ trưởng). Quyền tư pháp hoàn toàn độc lập với Chính phủ, thuộc về các toà án. Nguyên thủ quốc gia là Hoàng thân Albert II (kế vị năm 2005). Thủ tướng là Jean Paul Proust. Cố vấn Chính phủ về Quan hệ đối ngoại và các vấn đề Kinh tế và Tài chính quốc tế là Frank Biancheri.
Monaco có 8 Đại sứ quán bổ nhiệm tại 17 quốc gia (tính đến ngày 1 tháng 5 năm 2008), chủ yếu tại Tây Âu, Mỹ và Toà thánh Vatican. Monaco có 2 Đại sứ không thường trực, được bổ nhiệm tại Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Bồ Đào Nha. Ngoài ra, có 4 Phái đoàn thường trực bên cạnh các tổ chức quốc tế: tại New York bên cạnh Liên Hợp Quốc, tại Genève bên cạnh các tổ chức chuyên trách của Liên Hợp Quốc và các tổ chức quốc tế có trụ sở tại Thụy Sĩ, tại Strasbourg bên cạnh Hội đồng châu Âu và tại Bỉ bên cạnh Liên minh châu Âu. Monaco có 113 Lãnh sự quán hoạt động tại 62 quốc gia, hai Tổng Lãnh sự quán tại London và New York.
2 Đại sứ quán thường trú tại Monaco là Sứ Quán Pháp và Sứ Quán Italia. 42 quốc gia bổ nhiệm Đại sứ kiêm nhiệm Monaco từ Paris, Madrid hoặc Bruxelles. Ngoài ra có 74 lãnh sự quán được bổ nhiệm tại Monaco.
Kinh tế   Cảng Fontvieille.
Kinh tế Monaco chủ yếu dựa vào du lịch. Dịch vụ ngân hàng và các sòng bạc được thành lập từ năm 1862. Chính sách thuế quan ưu đãi thu hút các công ty nước ngoài. Các ngành công nghiệp gồm có: chế tạo mĩ phẩm, hóa chất, điện tử, đóng tàu, xây dựng... Monaco hoàn toàn hợp nhất thuế quan với Pháp để thu và giảm thuế mậu dịch, đồng thời tham gia vào hệ thống thị trường EU qua liên minh thuế quan với Pháp.
Dịch vụ du lịch và thu thuế từ các sòng bạc là nguồn thu nhập chủ yếu của Monaco (25% PIB). Ngành ngân hàng-tài chính phát triển mạnh và đều. Ngành công nghiệp tập trung chủ yếu vào công nghiệp nhẹ, không huỷ hoại môi trường và có hàm lượng giá trị gia tăng cao chiếm 8% nguồn thu nhập ngân sách.
Tuy chưa là thành viên chính thức của EU nhưng Monaco có quan hệ mật thiết với tổ chức này thông qua Hiệp định chung về thuế quan với Pháp. Đồng tiền của Monaco cũng là đồng euro.
Dân tộc 
Dân cư Monaco có điều khác thường là người Monegasque bản địa hiện chỉ chiếm thiểu số trên đất nước của mình. Phần lớn cư dân là người Pháp (28%), sau đó là người Monegasque (21.6%), người Ý (19%), người Anglo-Saxon (7,5% Anh & 1% Hoa Kỳ), người Đức, người Thụy Sĩ và người Bỉ mỗi dân tộc chiếm khoảng từ 2,5 đến 3%; 15% dân cư tự nhận là thuộc các dân tộc "khác".[4]
Ngôn ngữ 
Ngôn ngữ chính thức của Monaco là tiếng Pháp. Ngôn ngữ quốc gia theo truyền thống là Monégasque, nhưng hiện chỉ được một thiểu số nhỏ dân cư sử dụng. Ngôn ngữ này tương tự như Tiếng Ligurian được sử dụng tại Genoa. Ở khu vực cũ của Monaco, các bảng hiệu trên đường phố được thể hiện bằng cả tiếng Pháp và Monégasque. Tiếng Ý cũng được một phần khá lớn cư dân Monaco sử dụng, đa số họ những người nhập cư từ Ý. Tiếng Anh được cư dân người Anh và Mỹ sử dụng.
Tôn giáo  Công giáo  Nhà thờ Saint Nicholas, Monaco.
Điều 9 của Hiến pháp Monaco công nhận Công giáo La Mã là giáo hội chính thức của Monaco, và là tôn giáo chiếm đa số với 83,2% dân số. Tự do tôn giáo cũng được hiến pháp bảo đảm. Giáo hội Công giáo Monaco là một phần của Giáo hội Công giáo Rôma, dưới sự lãnh đạo tinh thần của Giáo hoàng và giáo triều Rôma. Tổng Giáo phận Monaco là một phần của Giáo hội Công giáo địa phương Pháp. Đất nước này tạo thành một tổng giáo phận duy nhất.
Anh giáo  Có một nhà thờ Anh giáo (Giáo hội của Thánh Phaolô), nằm tại Avenue de Grande Bretagne ở Monte Carlo. Có 135 cư dân theo Anh giáo trong thân vương quốc, tuy nhiên nhà thờ này cũng đang phục vụ một số lượng lớn đáng kể tín hữu Anh giáo tạm thời trong nước, chủ yếu là khách du lịch. Nhà thờ Anh giáo Monaco là một phần của giáo phận Anh giáo ở châu Âu.
Hành chính 
Monaco là quốc gia có diện tích nhỏ thứ hai trên thế giới chỉ sau Vatican. Monaco cũng là nền quân chủ nhỏ thứ hai trên thế giới và là nước có mật độ dân số cao nhất trên thế giới. Quốc gia này chỉ bao gồm một khu tự quản (commune, xã). Không có ranh giới địa lý giữa đất nước và thành phố Monaco mặc dù trách nhiệm của chính quyền cấp trung ương và cấp thành phố là khác nhau. Theo Hiến pháp 1911, thân vương quốc được chia thành 3 khu tự quản:
Monaco (Monaco-Ville), phần thành phố cũ trên một mũi đất đá thẳng ra Địa Trung Hải, hoặc được gọi đơn giản là Le Rocher (khối đá), nơi mà cung điện tọa lạc;
Monte Carlo, khu vực nhà ở của cư dân và các khu nghỉ dưỡng và Sòng bạc Monte Carlo ở phía đông và đông bắc;
La Condamine, phần đông bắc bao gồm khu vực cảng Hercule.
Các khu tự quản được sáp nhập thành một vào năm 1917, sau khi người dân cao buộc chính quyền áp dụng phương thức "chia để trị" và được thay thế bằng "phường". Hiện Monaco được chia thành 10 phường cộng thêm Le Portier, là phường đang được đề nghị thành lập:
Giáo dục  Các trường tiểu học và trung học 
Monaco có 10 trường công đang hoạt động, bao gồm: 7 nhà trẻ và tiểu học, với các trường trung học: Collège Charles III, Lycée Albert 1er (đào tạo về công nghệ), Lycée technique et hôtelier de Monte-Carlo (đào tạo nghề khách sạn). Ngoài ra còn có 2 trường tư, bao gồm cả viện François d'Assise Nicolas Barré và École des Sœurs Dominicaines. Trường tư còn lại là Trường quốc tế Monaco (International School of Monaco).
Các trường cao đẳng và đại học = Có một trường đại học nằm ở Monaco, cụ thể là Đại học Quốc tế Monaco (IUM), một trường dạy bằng tiếng Anh chuyên về đào tạo kinh doanh, được điều hành bởi Viện des Hautes Études et économiques Commerciales (INSEEC).
Quốc tịch của 125 quốc gia khác nhau cư trú tại Monaco, do đó nhiều ngôn ngữ được nói. Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức duy nhất, tuy nhiên Monégasque là ngôn ngữ quốc gia. Tiếng Ý và tiếng Anh được hiểu và sử dụng rộng rãi.
Điểm tham quan
Địa phận của Monaco cung cấp sự cân bằng tuyệt vời của các điểm tham quan lịch sử và hiện đại. Có nhiều viện bảo tàng và cung điện khác nhau để ghé thăm cũng như trung tâm mua sắm và sòng bạc. Monaco cũng cung cấp các điểm thư giãn dọc theo bến cảng và ngay cả quanh những điểm tham quan. 
Vệ sĩ tại Cung điện Monaco
Đi bộ qua Monaco-Ville, còn được gọi là "le rocher" hoặc "đá". Monaco-Ville vẫn là một ngôi làng thời trung cổ ở trung tâm và một trang web đẹp như tranh vẽ. Nó được tạo thành gần như toàn bộ các đường phố dành cho người đi bộ và đường đi bộ và hầu hết các ngôi nhà của thế kỷ trước vẫn còn. Có một số khách sạn, nhà hàng và các cửa hàng lưu niệm khách du lịch có thể ở, ăn và mua sắm tại. Bạn cũng có thể ghé thăm Cung điện Hoàng tử, Nhà thờ, Bảo tàng Hải dương học, Tòa thị chính và Vườn Saint Martin.
Palais Princier (Prince's Palace) nằm ở Monaco-Ville cũ và đáng để ghé thăm. Có các tour du lịch được hướng dẫn bằng âm thanh của cung điện mỗi ngày và thường chạy quanh đồng hồ. Cung điện cũng cung cấp một tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục nhìn ra Cảng và Monte-Carlo. Mỗi ngày vào lúc 11 giờ 55 phút, phía trước khách tham quan chính của Cung điện Palace có thể xem sự thay đổi của buổi lễ bảo vệ do "Carabiniers" thực hiện. "Carabiniers" không chỉ phụ trách an ninh của Hoàng Tử mà còn cung cấp cho Ngài một Người Cảnh Sát và trong những dịp đặc biệt, là những người hộ tống của Ngài. "Compagnie des Carabiniers du Prince" có một ban nhạc quân sự (Fanfare); Biểu diễn tại các buổi hòa nhạc công cộng, các dịp chính thức, các sự kiện thể thao và các liên hoan âm nhạc quốc tế.
Nhà thờ Monaco được xây dựng vào năm 1875 và nằm trên địa điểm của một nhà thờ thế kỷ 13 trước đó. Đây là nhà thờ Romanesque-Byzantine giả tưởng dành cho Saint Nicolas và nơi lưu giữ của các hoàng tử Monaco và Princess Grace. Quảng trường nhà thờ cũng chứa một số nhà hàng tốt nhất của Monaco-Ville.
Bảo tàng Hải dương học và Aquarium là điểm thu hút nổi tiếng thế giới. Nằm trên mực nước biển 279, bảo tàng có các bộ sưu tập động vật biển tuyệt đẹp, nhiều mẫu vật biển (nhồi hoặc dưới dạng bộ xương), mô hình của các tàu thí nghiệm của Prince Albert, và đồ thủ công được làm từ các sản phẩm tự nhiên của biển. Ở tầng trệt, triển lãm và chiếu phim được trình bày hàng ngày trong phòng Hội nghị. Ở tầng hầm, du khách có thể ngắm nhìn những quang cảnh ngoạn mục của động thực vật biển. Với 4.000 loài cá và hơn 200 gia đình động vật không xương sống, hồ cá hiện nay là một thẩm quyền về việc trình bày hệ sinh thái biển Địa Trung Hải và vùng nhiệt đới. Cuối cùng, du khách có thể dùng bữa trưa trong "La Terrasse" và ghé thăm cửa hàng quà tặng bảo tàng. Phí vào cửa là 15 € đối với người lớn. Sinh viên có thể được giảm giá bằng cách hiển thị ID sinh viên hợp lệ. Bạn cần đi xe buýt số 1 hoặc 2 từ ga tàu Monaco Monte Carlo để đến hồ cá này.
Jardin Exotique (Exotic Gardens) là một trong nhiều khu vườn Monaco cung cấp. Vài ngàn thực vật quý hiếm trên khắp thế giới được trình bày trong một chuyến đi dạo chơi khá đáng nhớ đối với quan điểm cũng như hệ thực vật và thực vật. Bộ sưu tập này chủ yếu là xương rồng, do đó, không mong đợi để xem một sự đa dạng rộng. Do sự gia tăng độ cao, không chỉ có nhiều màn hình hiển thị của cây sa mạc mà còn có một số các hiển thị thực vật cận nhiệt đới là tốt. Ngoài ra còn có một hang động có các tour du lịch có hướng dẫn. Chuyến đi (chỉ bằng tiếng Pháp) bắt đầu vào đầu mỗi giờ và kéo dài khoảng 25 phút. Trong hang, bạn sẽ phải leo lên cầu thang tương đương với khoảng 6 tầng. Chi phí nhập cảnh hơi dốc (€ 8) trừ khi bạn dưới 16 tuổi hoặc một học sinh (€ 3.50). Bạn cần phải đi xe buýt số 2 để đến Vườn này. Bạn có thể đi xe buýt này từ ga tàu hoặc từ Bảo tàng Hải dương học.
Nhà thờ Thánh Tâm (Eglise du Sacré-Coeur) hoặc Nhà thờ Moneghetti, không xa Jardin Exotique, nổi bật lên như là một trong những nhà thờ nghệ thuật đại diện tiêu biểu nhất ở Monaco. Được xây dựng bởi các linh mục dòng Tên người Ý từ năm 1926 đến năm 1929 như một thánh địa cho sự cầu nguyện và ngưỡng mộ, những bức tranh tường nổi bật của họa sĩ người Ý Franzoni đã cho thấy những màu sắc tươi sáng ban đầu của họ trong các công trình tân trang hoàn thành vào năm 2015.
La Condamine là quận lâu đời thứ hai ở Monaco, sau Monaco-Ville. Ở đây bạn có thể dừng lại và ngạc nhiên trước những chiếc du thuyền và tàu du lịch sang trọng thường tô điểm cho bến tàu tại bến tàu. La Condamine là khu kinh doanh thịnh vượng, nơi bạn có thể ghé thăm chợ Condamine và trung tâm mua sắm Princesse-Caroline. Với các khu vực cảnh quan thú vị và các tòa nhà hiện đại, La Condamine chắc chắn là một chuyến thăm quan.
Nhà hát Opera Monaco hoặc Salle Garnier được xây dựng bởi kiến trúc sư nổi tiếng Charles Garnier. Thính phòng nhà hát được trang trí bằng màu đỏ và vàng và có những bức tranh tường và điêu khắc xung quanh thính phòng. Nhìn lên trần nhà của thính phòng, du khách sẽ được thổi bay bởi những bức tranh tuyệt vời. Nhà hát opera rất rực rỡ nhưng đồng thời cũng rất đẹp. Đã có một số buổi biểu diễn quốc tế nổi bật nhất của ballet, opera và các buổi hòa nhạc được tổ chức tại nhà hát opera trong hơn một thế kỷ; Xem xét tham gia một chương trình trong chuyến thăm của bạn ... nhưng mong đợi để trả hàng đầu đồng đô la!
Phòng trưng bày mỹ thuật Marlborough được thành lập ở London bởi Frank Lloyd và Harry Fischer. Một phòng tranh thứ hai đã được mở ra ở Rome, một ở New York, và một ở Monaco. Phòng trưng bày này có một bộ sưu tập lớn các nghệ sĩ sau chiến tranh thế giới thứ II và thậm chí cả các bức tranh của Pablo Picasso, Joan Miró, Jules Brassai, Louise Bourgeois, Dale Chihuly, David Hockney và Henri Matisse. Vào cửa miễn phí và phòng trưng bày cũng có các triển lãm nhóm.
Diễn đàn Grimaldi là trung tâm hội nghị Monaco. Đã hoàn thành vào tháng 7 năm 2000, tòa nhà có mặt trời ló ra biển có lối vào kính tuyệt vời, hai nhà hàng quy ước, khán phòng cho ballet và opera, và hai phòng họp nữa cho các cuộc họp và các sự kiện khác. Diễn đàn cũng có hai phòng triển lãm lớn có thể được sử dụng cho các triển lãm thương mại hoặc các triển lãm khác. Nó cũng nằm trong khoảng cách đi bộ ngắn từ các khách sạn xung quanh. Bộ sưu tập xe của hoàng tử Đối với bất kỳ người đam mê xe nào, đó là nơi để đi, có tất cả mọi thứ, từ xe ô tô và xe cũ, đến xe đua công thức 1.Và sự tham dự của nhiều nhân viên.
Làm gì?
Nếu ví của bạn cho phép nó, hãy thử vận may của bạn tại Grand Casino và đánh bạc cùng với người giàu có nhất thế giới và thường nổi tiếng nhất. Bạn sẽ cần hộ chiếu của mình để nhập (vì công dân Monégasque bị cấm cờ bạc tại sòng bạc) và lệ phí nhập cảnh rất lớn tùy thuộc vào số phòng bạn định đến - thường là từ 30 € đến hàng trăm. Bạn cũng có thể ghé thăm sòng bạc mà không có cờ bạc, nhưng cũng có một khoản phí danh nghĩa. Bộ trang phục bên trong cực kỳ nghiêm ngặt - người đàn ông được yêu cầu mặc áo khoác và dây buộc, và giày dép giản dị hoặc 'quần vợt' bị cấm. Phòng chơi game tự hào, với kính màu, tranh vẽ, và điêu khắc ở khắp mọi nơi. Có hai sòng bạc được Mỹ hóa khác ở Monte Carlo. Cả hai đều không phải trả lệ phí vào cổng, và cách ăn mặc giản dị hơn.
Đường phố Monaco là nơi tổ chức giải Grand Prix Công thức 1 hay nhất. Đây cũng là một trong những điểm nhấn nổi bật của châu Âu trong năm. Câu lạc bộ ô tô của Monaco tổ chức cuộc đua Công thức 1 ngoạn mục này mỗi năm. Grand Prix là 78 vòng quanh 3,34 km đường Monte Carlo hẹp nhất và xoắn. Điểm thu hút chính của Grand Prix Monaco là sự gần gũi của những chiếc xe Formula One đang tăng tốc cho người xem cuộc thi. Động cơ la hét của động cơ la hét, lốp xe và các tài xế quyết định cũng làm cho Monaco Grand Prix trở thành một trong những cuộc đua thú vị nhất trên thế giới. Hiện có hơn 3.000 chỗ bán trên các nơi khác nhau, từ 90 € đến hơn 500 €. Các cư dân Monaco thường thuê các bậc thang cho các sự kiện với giá từ 8000 € đến 140,000 € trong bốn ngày. 
Aquavision: Khám phá Monaco từ biển trong chuyến đi thuyền hấp dẫn này! "Aquavision" là một chiếc thuyền loại catamaran được trang bị hai cửa sổ trong thân tàu cho tầm nhìn dưới nước, do đó cho phép hành khách khám phá vùng biển dưới đáy biển tự nhiên theo một cách khác thường. Tàu có thể đưa tới 120 người mỗi hành trình. Chi phí cho người lớn là 11 €, trong khi chi phí cho trẻ em và học sinh từ 3-18 tuổi là 8 €.
Azur Express: Các chuyến tàu du lịch thú vị thực hiện các tour du lịch hàng ngày khắp Monaco. Bạn sẽ ghé thăm Cảng Monaco, Monte-Carlo và Cung điện của nó, Sòng bạc nổi tiếng và các khu vườn của nó, Old Town for City Hall và cuối cùng là Cung điện Hoàng gia. Các bình luận bằng tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Đức và tiếng Pháp. Chuyến đi thú vị này kéo dài khoảng 30 phút và chi phí là 6 €, trẻ em dưới 5 tuổi đi xe miễn phí.
Vào mùa hè, Monte-Carlo được chiếu sáng với những buổi hòa nhạc rực rỡ tại Câu lạc bộ thể thao Monte-Carlo độc quyền. Câu lạc bộ đã có những nghệ sĩ như Natalie Cole, Andrea Bocelli, Beach Boys, Lionel Richie và Julio Iglesias. Câu lạc bộ cũng tổ chức một sòng bạc nhỏ bao gồm các trò chơi casino cơ bản. Không có ai dưới 18 tuổi, tỷ lệ mỗi người là 20 €.
Trong thời gian ở Monaco, bạn có thể đi du lịch cả ngày (hoặc đi nửa ngày, tùy theo sở thích nào) tới các vùng lân cận như Pháp và Ý. Monaco được kết nối với Pháp bằng đường cao tốc để thuê một chiếc xe sẽ là cách tốt nhất để đi. Bạn cũng có thể đi "đào tạo bleu" hoặc xe buýt đến các thành phố châu Âu gần Monaco bao gồm Paris, Nice và Ventimiglia. Nếu bạn muốn đi du lịch đến các quốc gia xa hơn ở châu Âu, làm như vậy bằng máy bay. Amsterdam, Rome, London, Brussels, Frankfurt và Zurich cách khách sạn chưa đầy hai giờ đồng hồ.  Điều lệ du thuyền ở Monaco rất phổ biến và có một số công ty có thể sắp xếp một chuyến đi bằng thuyền nhỏ, du thuyền buồm hoặc trên một siêu du thuyền sang trọng.
Monaco và các khu vực xung quanh là đẹp và khu vực và đặc biệt là Sòng bạc nổi tiếng là một thánh đường cho xe hơi sang trọng, chẳng hạn như Ferraris, Lamborghinis và Bentleys. Một hoạt động rất phổ biến cho du khách đến Monaco là thuê một chiếc xe sang trọng trong vài giờ hoặc một ngày để thưởng thức những con đường ven biển tuyệt đẹp.
Mua gì?
Mua sắm tại Monte Carlo thường khá độc quyền và chắc chắn là không có chỗ cho một kỳ nghỉ ngân sách. Có rất nhiều nơi để làm tan chảy thẻ tín dụng cùng với con lăn cao của châu Âu. Các cửa hiệu quần áo sang trọng nằm trong Golden Circle, được bao bọc bởi Avenue Monte Carlo, Avenue des Beaux-Arts và Allees Lumieres, nơi có Hermes, Christian Dior, Gucci và Prada. Khu vực xung quanh Place du Casino là nơi có các nhà trang sức cao cấp như Bulgari, Cartier và Chopard. Bạn sẽ tìm thấy, tuy nhiên, hầu hết khách du lịch sẽ chỉ đơn giản là thưởng thức đi lang thang trong khu vực và mua sắm cửa sổ, ngay cả khi bạn không mua bất cứ thứ gì. Giờ mua sắm bình thường là từ 9 giờ sáng đến trưa và 3 giờ chiều đến 7 giờ chiều.  Để mua sắm ở Monte Carlo nhiều hơn, hãy thử Chợ Condamine. Thị trường có thể được tìm thấy trong Place d'Armes, đã có từ năm 1880 và sống động và hấp dẫn - nhiều giờ chỉ có thể được chi tiêu đơn giản là lang thang quanh, thương lượng cho quà lưu niệm từ nhiều cửa hàng nhỏ, cửa hiệu và người dân địa phương thân thiện. Tuy nhiên, nếu sở thích mua sắm của bạn trở nên hiện đại hơn, chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn dọc theo esplanade đến đại lộ dành cho người đi bộ Princess Caroline.
Ăn gì?
Thực phẩm ở Monaco nổi tiếng toàn cầu. Có rất nhiều nhà hàng sang trọng, bắt đầu với Cafe de Paris bên kia đường từ sòng bạc, đến các nhà hàng bên bờ sông dọc theo Port de Fontvieille. Trong những tháng mùa đông, bạn sẽ tìm thấy các nhà hàng được decently giá - cho Monaco. Bouillabaisse là xuất sắc ở đây.
 Có rất nhiều loại nhà hàng và quán cà phê khác nhau trong thành phố với giá cả vừa phải và thức ăn tuyệt vời. Có một vài quán cà phê đơn giản dọc theo bờ biển, giống như các quán bar trên bãi biển hơn bất cứ thứ gì khác, phục vụ các bữa ăn đơn giản như pizza, salad và hotdogs suốt cả ngày. Những chiếc bánh này có thể rất tuyệt vời khi bạn ngồi lại trong buổi trưa nóng với ly bia lạnh hoặc rượu vang, đồ ăn nhẹ để sạc pin từ khám phá thành phố và lướt nhẹ nhàng của vùng Địa Trung Hải (và thường là tiếng gầm của siêu xe) trong tai của bạn . Hầu hết các nhà hàng đều được trang bị vòi hoa sen nước trong trần nhà mát nhẹ nhàng làm mới khách hàng.
Ngủ
Nếu bạn đang ở trong một ngân sách, Monaco không phải là nơi tốt nhất để được. Ví dụ, một khách sạn hai sao mà không có bữa ăn sáng và phòng tắm sẽ có giá khoảng € 60 cho mỗi người. Một lựa chọn tốt hơn là ở trong một trong nhiều thị trấn bên ngoài Monaco, ví dụ Ventimiglia, một thị trấn ven biển nằm trên biên giới Pháp-Ý ở phía Ý. Nice là chỉ có 1/2 giờ đi từ Monaco và nó rất rẻ để sử dụng xe lửa thường xuyên. Trong mùa đông, một khách sạn 2 sao thoải mái sẽ chỉ tiêu tốn khoảng 20 đô la một người. Nhân viên của Trung tâm Du lịch Monaco cũng sẽ ngồi xuống và thực hiện các cú điện thoại để hỗ trợ đi bộ trong việc tìm chỗ ở. Ngay cả khi bạn yêu cầu đặt giá rẻ.
An toàn
Monaco là một địa điểm rất an toàn, gần như không có tội phạm, với sự hiện diện của cảnh sát mạnh mẽ. Trên thực tế, có 68 cảnh sát viên, có nghĩa là Monaco có lực lượng cảnh sát và cảnh sát lớn nhất trên thế giới trên cơ sở bình quân đầu người và trên từng khu vực. Mọi không gian công cộng đều bị che phủ bởi máy ảnh, và bất kỳ loại rối loạn nào có thể tạo ra phản ứng tức thì và sự tham gia của nhiều nhân viên.

Một ngày đẹp  trời tại Monaco 


Tp Monaco đang chuẩn bị Giải đua xe công thức 1
Nhiều hàng ghế 2 bên đường được che chắn bởi lưới B40
Giải đua ô tô Công thức 1 Monaco là một trong nhiều giải thuộc giải đua xe Công thức 1 vô địch thế giới diễn ra hàng năm. Các đội đua sẽ thi đấu trên đường đua Monaco tại Monaco.
Đường đua Monaco chính thức tổ chức đua xe Công thức 1 vào năm 1929. Đến năm 1950, đường đua Monaco chính thức trở thành một phần của giải vô địch thế giới.























  • Tham dự giải Công thức 1 từ: 1950
  • Số lần tham dự giải Công thức 1: 57 (tính đến năm 2010)
  • Chiều dài một vòng đua: 3,340 km
  • Số vòng đua: 78
  • Tốc độ tối đa: 305 km/giờ
  • Sức chứa tối đa: 120.000 người
  • Kỷ lục chạy một vòng nhanh nhất: 1 phút 15,842 giây của Michael Schumacher (Ferrari F1) năm 2004

Post a Comment

0 Comments